Trang chủ Góc chuyên gia 5 bước massage ấn huyệt vùng mắt

Thứ Tư, 08/05/2019, 5:15

5 bước massage ấn huyệt vùng mắt

Sử dụng màn hình máy tính trong thời gian dài xuất hiện triệu chứng mỏi mắt. Nhiều người trong chúng ta cũng phải chịu đựng cơn đau nửa đầu mà ngay cả thuốc kê đơn cũng không thể làm giảm hoàn toàn. Nếu bạn đã quen với cảm giác mệt mỏi, nhức mắt, kích ứng và đôi khi mờ mắt… Rất có thể bạn nên đọc qua thông tin dưới đây và hãy thử với 5 bước massage ấn huyệt mang lại lợi ích cho vùng mắt.

Đôi mắt mệt mỏi có thể là do mắt khô khi mắt bạn bị tập trung vào một điểm quá lâu. Điều này khiến mắt chỉ chớp từ 3 – 4 lần/ phút trong khi đó trung bình nên là 15 – 20 lần/phút. Điều này có thể làm căng vùng mắt của bạn, dẫn đến đỏ và mệt mỏi.

Làm giảm đôi mắt mệt mỏi bằng cách tự massage để giúp tăng lưu thông máu đến vùng mắt và giải phóng căng cơ. Bài tập mắt dưới đây có thể được sử dụng hàng ngày để khuyến khích các thói quen thể dục cho vùng mắt, ngăn ngừa vết chân chim và nếp nhăn cho đôi mắt của bạn

Bước 1:

Nhắm mắt và thực hiện massage mắt theo mô tả (ảnh minh họa).

Sau khi đã rửa sạch mặt và trong không gian yên tĩnh bạn hãy nhắm lại, sử dụng ngón tay giữa của bạn để xoa bóp xương hốc mắt trượt theo cung lông mày xuống sống mũi. Lặp lại động tác từ 8-10 lần. Điều này có thể giúp tăng lưu thông máu trên khuôn mặt của bạn, giúp cung cấp thêm oxy và chất dinh dưỡng cho các tế bào hồng cầu quanh mắt.

Massage ấn huyệt quanh hốc mắt (ảnh minh họa).

Bước 2: Nhấn vào các điểm huyệt ngay dưới xương của cung lông mày đếm đến 3 thả ra nhẹ nhàng. Sau đó nhấn vào huyệt thái dương và cũng đếm đến 3 thả ra nhẹ nhàng. Bằng cách tạo lực tại các điểm huyệt, bạn có thể kích thích các khu vực khác nhau của cơ mặt, chịu trách nhiệm nheo mắt và chớp mắt và làm căng các vùng này giảm các nếp nhăn.

Massage vùng mí mắt (ảnh minh họa).

Bước 3: Sử dụng ngón tay cái của bạn, ấn nhẹ vào khu vực ngay phía trên góc trong của mắt, nơi có nhiều nếp nhăn của vùng mí mắt. Nhấn từ từ và thả ra. Lặp lại bài tập này 5 lần. Bằng cách này, bạn có thể giúp giảm áp lực ở giữa hai mắt, giảm mỏi mắt

Massage giảm căng cơ và làm dịu thần kinh (ảnh minh họa).

Bước 4: Sử dụng ngón tay giữa của bạn, xoa bóp khu vực thái dương với chuyển động lên xuống. Tiếp tục massage vùng này trong 1 phút. Điều này có thể giúp giảm bất kỳ căng thẳng, làm dịu thần kinh của bạn và mang lại cảm giác thư giãn.

Bước 5: Sử dụng các đầu ngón tay trỏ của bạn, nhẹ nhàng xoa bóp khu vực nằm ở vùng trước tai và cuối đuôi mắt. Cẩn thận đừng ấn lực mạnh vì đây là điểm nhạy cảm. Tiếp tục massage vùng này trong 1 phút. Động tác này giúp làm thư giãn các vùng cơ trên khuôn mặt.

Thật đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời khi sử dụng các kỹ thuật massage ấn huyệt vùng mắt như một thói quen hàng ngày để giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh thư giãn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Bài viết liên quan
  Hotline: 0243 315 3555